Hệ thống VNPT-iGate

- Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính VNPT-iGate là phần mềm được xây dựng để phục vụ cho tất cả các tỉnh thành – từ cấp sở ban ngành đến cấp quận huyện thành phố - trong việc quản lý hồ sơ, thủ tục hành chính của cơ quan các cấp. Phần mềm phục vụ cho công dân trong việc tra cứu thủ tục hành chính, tra cứu hồ sơ, nộp hồ sơ trực tuyến và công khai tình trạng giải quyết hồ sơ. Là công cụ giúp cho các Cơ quan quản lý nhà nước nâng cao chất lượng phục vụ công dân, tổ chức.. - Phần mềm được xây dựng trên công nghệ hiện đại giúp cho cơ quan, đơn vị và người dùng truy cập thao tác sử dụng mọi lúc, mọi nơi thông qua môi trường internet theo thời gian thực

I.GIỚI THIỆU CHUNG:

- Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính VNPT-iGate là phần mềm được xây dựng để phục vụ cho tất cả các tỉnh thành – từ cấp sở ban ngành đến cấp quận huyện thành phố - trong việc quản lý hồ sơ, thủ tục hành chính của cơ quan các cấp. Phần mềm phục vụ cho công dân trong việc tra cứu thủ tục hành chính, tra cứu hồ sơ, nộp hồ sơ trực tuyến và công khai tình trạng giải quyết hồ sơ. Là công cụ giúp cho các Cơ quan quản lý nhà nước nâng cao chất lượng phục vụ công dân, tổ chức..

- Phần mềm được xây dựng trên công nghệ hiện đại giúp cho cơ quan, đơn vị và người dùng truy cập thao tác sử dụng mọi lúc, mọi nơi thông qua môi trường internet theo thời gian thực.

 

II.TÍNH NĂNG SẢN PHẨM:

- Phần mềm có các tính năng đáp ứng các quy định, quy chuẩn: Công văn số 1725/BTTTT-ƯDCNTT ngày 4 tháng 6 năm 2010 của Bộ Thông Tin và Truyền Thông về việc Hướng dẫn các yêu cầu cơ bản về chức năng, tính năng kỹ thuật cho hệ thống một cửa điện tử; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Thông tư 22/2019/TT-BTTTT ngày 31/12/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật của cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh; Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về quyết định phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ về việc quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;....

- Trong đó một số chức năng cơ bản như sau:

+Dịch vụ công: Phân hệ dành cho công dân nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu hồ sơ, theo dõi quá trình xử lý hồ sơ, nhận các thông báo qua sms, email, zalo...

+Một cửa điện tử: Phân hệ dành cho cán bộ. Cán bộ thực hiện tiếp nhận, xử lý và luân chuyển hồ sơ cho đến khi hồ sơ có kết quả và trả cho dân.

+Cấu hình động: Phân hệ dành cho quản trị. Cấu hình quy trình động, phiếu động để dễ dàng tùy biến, đáp ứng được các thông tư nghị định của nhà nước.

+Liên thông- Tích hợp: Liên thông với cổng Dịch vụ công quốc gia, cơ sở dữ liệu quốc gia, tích hợp với các dịch vụ khác như ký số, hóa đơn/ biên lai điện tử, thanh toán trực tuyến … mang lại hiệu quả hơn cho người sử dụng.

+Và các chức năng khác.

- Đặc điểm, công nghệ nổi bật:

+ Sản phẩm phát triển trên mô hình microservice dễ mở rộng và nâng cấp, khả năng chịu tải cao.

+ Sử dụng Docker để đóng gói và chạy ứng dụng.

+ Kubernetes để deploy, quản trị và vận hành ứng dụng.

- Lợi ích dịch vụ:

+ Kịp thời tiếp nhận và phản hồi, chính sách, tháo gỡ và giải đáp vướng mắc cho cán bộ trong cơ quan liên quan tới các lĩnh vực quản lý.

+ Toàn bộ quy trình quản lý và xử lý công việc được thống nhất, nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác điều hành của lãnh đạo, các hoạt động tác nghiệp của cán bộ, chuyên viên.

+ Hệ thống cung cấp một nền tảng ứng dụng để từng bước cho phép các cơ quan hành chính nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng một cách xuyên suốt, nhất quán theo tinh thần “một cửa liên thông”.

+ Tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng tại một địa chỉ truy cập duy nhất.

+ Tiết kiệm thời gian đi lại của công dân cũng như thời gian xử lý của chính quyền.

 

III. ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT
- Triển khai nhanh, khách hàng có thể sử dụng ngay sau khi ký hợp đồng.
- Tùy chỉnh đáp ứng yêu cầu đặc thù của từng đơn vị.
- Hệ thống chạy ổn định 24/7
- Sẵn sàng kết nối, liên thông với các hệ thống quản lý văn bản, LGSP khi được phép.
- Mở rộng linh hoạt, nâng cấp sản phẩm theo các phiên bản thống nhất. Đảm bảo cập nhật đồng bộ, kịp thời các quy định, khung kiến trúc của chính phủ và địa phương. Hệ thống các cấu hình linh hoạt đảm bảo việc phát triển các quy trình nghiệp vụ đặc thù của từng bộ máy tổ chức.
- Đã có kinh nghiệm triển khai các tỉnh trong cả nước.

 

IV. ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG HIỆU QUẢ
- UBND tỉnh và các sở ban ngành trực thuộc.
- Các đơn vị có nhu cầu xin ý kiến các cấp lãnh đạo hoặc các đơn vị khác trong cùng tổ chức.

 

V. GIÁ DỊCH VỤ: 
Giá dịch vụ tham khảo: 146.000.000đ/ tháng/ đơn vị (đã bao gồm thuế GTGT). 
Giá dịch vụ trên là giá tham khảo cho một quy mô đơn vị giả định tại một thời điểm nhất định. Thông tin giá chính xác được xác định sau khi VNPT tiến hành khảo sát và làm rõ nhu cầu quy mô đơn vị cụ thể của khách hàng. Quý khách vui lòng liên hệ đầu mối để cung cấp thông tin và nhận báo giá chi tiết.
Mọi thông tin chi tiết liên hệ:
Mr. Lưu Đình Thắng (Giám đốc Trung tâm CNTT, Viễn thông Lào Cai)
Điện thoại: 0912763825
Email: thangld.lci@vnpt.vn

Ngày cập nhật: 20/04/2013 Số lần đọc: 4119

Các tin cùng chủ đề